0904227929

Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ mùa đông cần bổ sung gì?

Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ mùa đông cần bổ sung gì?

Mùa đông mẹ nên bổ sung dinh dưỡng cho trẻ nhỏ như thế nào? Trẻ nhỏ vốn có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện cùng hệ tiêu hóa vẫn còn non nớt; do đó trẻ rất dễ bị ốm bệnh vào mùa đông! Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý rất cần thiết cho trẻ.

Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ cần tập trung vào nhóm dưỡng chất giúp tăng cường đề kháng và xây dựng hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Mẹ hãy tham khảo những nhóm dưỡng chất dưới đây để bổ sung cho con trong mùa lạnh này nhé!

Tăng cường dinh dưỡng cho bé ăn dặm qua các bữa ăn phụ

Trong các bữa ăn phụ của con, mẹ nên tăng cường các thực phẩm giữ ấm cơ thể. Khi có đủ nhiệt lượng để ủ ấm, cơ thể trẻ sẽ dễ dàng thích nghi với sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ vào mùa đông. Bữa phụ với các món ấm nóng như: súp, canh bổ dưỡng, các loại bánh hấp,… sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bé. Trong mùa lạnh, mẹ hãy bổ sung cho con một ly sữa ấm để tăng nhiệt độ cho cơ thể.

Tăng cường dinh dưỡng cho trẻ nhỏ qua các bữa ăn phụ vào mùa đông
Tăng cường dinh dưỡng cho trẻ nhỏ qua các bữa ăn phụ vào mùa đông 

Mẹ có thể chọn các loại sữa bột giàu năng lượng và tăng cường đề kháng cho trẻ mùa đông vừa giàu dinh dưỡng vừa có thể pha ấm. Mẹ có thể tham khảo sữa non Danke cho con để tăng cường miễn dịch và bổ sung năng lượng cho con. Sữa non Danke giàu các kháng thể miễn dịch IGG, 2’FL HMO, Vitamin C, D,…. giúp tăng đề kháng cho trẻ. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp trẻ ăn ngon miệng, thèm ăn tự nhiên với hệ chất xơ phong phú và men vi sinh. Nguồn dinh dưỡng đa dạng sẽ đáp ứng được nhu cầu phát triển toàn diện của trẻ.

sữa non Danke giàu năng lượng cung cấp cho trẻ vào mùa đông
sữa non Danke giàu năng lượng cung cấp cho trẻ vào mùa đông

Dinh dưỡng cho trẻ em mùa đông giàu vitamin B2

Mẹ hãy tăng cường dinh dưỡng cho trẻ nhỏ với các thực phẩm giàu Vitamin B2. Vitamin B2 giúp tăng đề kháng cho trẻ khi có sự thay đổi của thời tiết. Mẹ có thể bổ sung Vitamin B2 cho trẻ với các sản phẩm từ sữa như: pho mát, sữa chua, phô mai…. Ngoài ra, hàm lượng vitamin B2 trong động vật luôn cao hơn so với thực vật. Mẹ cũng có thể tăng cường Vitamin B2 cho con với tim, các loại đậu, mè, các loại hạt ngũ cốc và trái cây tươi, thịt gà, thịt vịt, trứng, gan,…

Vitamin B2 giúp tăng đề kháng cho trẻ khi có sự thay đổi của thời tiết
Vitamin B2 giúp tăng đề kháng cho trẻ khi có sự thay đổi của thời tiết

Lưu ý, Vitamin B2 là loại thức ăn dễ bị mất đi hàm lượng dinh dưỡng từ 15-20% trong quá trình chế biến. Do đó, mẹ nên tăng thêm lượng thực phẩm chứa Vitamin B2 cho con khi chế biến món ăn trong mùa đông hoặc cho trẻ ăn nhiều các thực phẩm không cần chế biến lại.

Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ mùa đông chứa vitamin E và C

Vitamin C và E giúp da của trẻ không bị khô, nẻ, chảy máu khiến trẻ đau rát và khó chịu, tránh xa các bệnh đó. Vitamin C đã quá nổi tiếng với vai trò tăng cường đề kháng cho cơ thể. Chúng có chức năng loại bỏ gốc oxy tự do, tăng sức đề kháng, giải độc cho cơ thể. Trẻ được tăng cường Vitamin C sẽ sinh hoạt và học tập thoải mái mà không bị ảnh hưởng bởi các bệnh cảm cúm khi mùa lạnh đến.

Vitamin E giúp nâng cao khả năng chịu lạnh và thích ứng với môi trường của trẻ
Vitamin E giúp nâng cao khả năng chịu lạnh và thích ứng với môi trường của trẻ

Ngoài ra, Vitamin E cũng rất cần thiết cho trẻ vào mùa đông. Vitamin E đóng vai trò rất lớn để cải thiện khả năng thích ứng của cơ thể trẻ nhỏ khi tiết trời trở lạnh. Chúng nâng cao khả năng chịu lạnh và thích ứng với môi trường của trẻ với nhiệt độ thấp hơn 2 – 7°C so với bình thường. 

Mẹ có thể bổ sung Vitamin E và C cho trẻ qua các thực phẩm như: 

– Trái cây và dầu như dầu oliu, dầu ngô, dầu lạc, dầu vừng… 

– Sữa tươi, trứng và dầu gan cá.

– Các loại rau xanh, đặc biệt là rau có màu xanh đậm như cải bó xôi, súp lơ xanh, cải xoong….

Vitamin C giúp tăng cường đề kháng cho trẻ
Vitamin C giúp tăng cường đề kháng cho trẻ

Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ cần đủ 4 nhóm thực phẩm

Trẻ sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn vào mùa đông bởi một phần năng lượng bị tiêu hao để giữ ấm cho cơ thể. Do đó, mẹ cần bổ sung cho trẻ ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm thiết yếu là: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và tăng sức đề kháng cho cơ thể trẻ. 

Mẹ có thể bổ sung các thực phẩm giúp tăng cường năng lượng lâu dài như: ngũ cốc, các loại đạm từ thịt, cá, trứng, sữa,…các loại chất béo từ dầu thực vật giúp trẻ không bị đói và mất sức.

Dinh dưỡng cho trẻ em mùa đông cần bổ sung đủ 4 nhóm dưỡng chất thiết yếu: đạm, đường bột, béo, vi chất
Dinh dưỡng cho trẻ em mùa đông cần bổ sung đủ 4 nhóm dưỡng chất thiết yếu: đạm, đường bột, béo, vi chất

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em với sữa dê VinGoat giúp trẻ được nạp cục pin năng lượng từ đường Palatinose mà không gây quá ngọt hay tiểu đường cho trẻ. VinGoat cung cấp nguồn dinh dưỡng toàn diện cho trẻ phát triển khỏe mạnh, có đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động mùa đông.

Vào mùa đông, dinh dưỡng cho trẻ nhỏ rất quan trọng. Nguồn dinh dưỡng cho trẻ em vào mùa đông khoa học, hợp lý sẽ bảo vệ trẻ khỏi vi rút, vi khuẩn gây bệnh về hệ hô hấp hay đường ruột. Nếu mẹ còn băn khoăn điều gì về dinh dưỡng cho trẻ em màu đông, hãy kết nối với Danke để được giải đáp nhé!

Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ mùa đông cần bổ sung gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bản quyền 2019 bởi Danke Group
Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Danke
Địa chỉ: Số 55 Nguyễn Quang Ca, Phường Suối Hoa, Thành Phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh.
Điện thoại : 0904.227.929 – Email: vndanke@gmail.com
Mã số thuế / Mã số doanh nghiệp: 2301058938, Ngày cấp: 12/12/2018, Sở KHĐTBN