1900.2157

Bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ mà KHÔNG lo BÉO?

Bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ mà KHÔNG lo BÉO?

Khoa học đã chứng minh: tuổi thọ của những người bỏ bữa ăn sáng thấp hơn người ăn sáng đầy đủ trung bình 2,5 tuổi. Điều này cho thấy được tầm quan trọng của việc ăn sáng đối với sức khỏe của con người. Vậy bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ? Và nên ăn vào lúc nào là tốt nhất? Hãy cùng Danke tìm ra câu trả lời nhé!

Bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng nên có tinh bột ở mức vừa phải, sau đó là protein, chất xơ và vitamin. Bữa sáng cũng không nên dùng nhiều quá đồ chiên xào bởi dễ gây đầy bụng. Ngoài ra, không nên dùng đồ ngọt, chất béo quá nhiều. Dưới đây là câu trả lời cụ thể cho câu hỏi bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ?

bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ, chế độ bữa sáng cho người cao tuổi, món ăn sáng cho người già, bữa sáng nên ăn gì, thực đơn bữa sáng, thực đơn bữa sáng khoa học, bữa ăn cho người cao tuổi, bữa sáng nên ăn gì để giảm cân

Bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ?

– Uống nước trước khi ăn bữa sáng

Việc uống nước khi bụng đang rỗng vào buổi sáng có rất nhiều lợi ích. Vì sau một đêm dài, con người thường có xu hướng bị thiếu nước và hao hụt năng lượng. Hãy uống từ 500 – 800 ml nước sôi để nguội vào buổi sáng để làm sạch ruột, bổ sung lượng nước và duy trì một cơ thể khỏe mạnh trước khi ăn sáng. 

Tuy vậy, bạn cũng không nên uống nước quá nhiều vì chúng sẽ khiến cho bạn bị no và ảnh hưởng đến việc ăn sáng của bạn.

– Ăn khoai lang hoặc bánh mì vào buổi sáng

Khoai lang là một thực phẩm có thành phần chính là tinh bột, vitamin A, C và các khoáng chất có lợi như: canxi, kali, magie… giúp đốt cháy và diệt gọn mỡ thừa trong một thời gian ngắn. Bên cạnh đó, khoai lang còn sở hữu một lượng lớn chất xơ mang lại cảm giác no lâu, giảm cơn thèm ăn.

Bánh mì cũng được đánh giá là thực phẩm dành cho người ăn kiêng bởi lượng tinh bột đối kháng có trong nó giúp giảm cảm giác đói, kiểm soát lượng đường trong máu và tăng quá trình trao đổi chất.

+ Bạn có thể ăn 1 củ khoai lang luộc vào buổi sáng, đến giữa buổi mà đói bụng thì có thể ăn thêm trái cây hoặc 1 ly sữa tươi tách béo để đảm bảo lượng đạm. Bữa trưa và tối ăn như bình thường.

+ Với bánh mì, bạn có thể chọn đúng loại bánh mì để phục vụ giảm cân cho mình, hãy ăn vào buổi sáng để tăng cảm giác no lâu.

bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ, chế độ bữa sáng cho người cao tuổi, món ăn sáng cho người già, bữa sáng nên ăn gì, thực đơn bữa sáng, thực đơn bữa sáng khoa học, bữa ăn cho người cao tuổi, bữa sáng nên ăn gì để giảm cân

Bánh mì giúp no lâu hơn vào bữa sáng

– Cháo yến mạch

Nếu bạn hỏi bữa sáng nên ăn gì để giảm cân thì đó chính là cháo yến mạch. Cháo yến mạch vốn nổi tiếng là thực phẩm được nhiều người lựa chọn trong thực đơn giảm cân vào buổi sáng. Khi ăn cháo yến mạch bạn sẽ có cảm giác no nhanh, không còn thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ, chế độ bữa sáng cho người cao tuổi, món ăn sáng cho người già, bữa sáng nên ăn gì, thực đơn bữa sáng, thực đơn bữa sáng khoa học, bữa ăn cho người cao tuổi, bữa sáng nên ăn gì để giảm cân

Yến mạch là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của người muốn giảm cân

Yến mạch giúp cơ thể đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng nên rất được ưa chuộng trong thực đơn giảm cân tự nhiên hiệu quả. Ngoài ra, yến mạch không chứa chất béo, lượng calories cũng rất thấp vì thế mà được bổ sung vào danh mục sáng ăn gì để giảm cân của nhiều chị em.

Yến mạch là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, yến mạch chứa chất chống oxy hóa cao, cung cấp sắt, kẽm, canxi, protein và nhiều dinh dưỡng khác giúp bổ máu và tim. Đặc biệt nó giúp giảm cholesterol và ngăn mầm mống gây ung thư nữa đó.

bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ, chế độ bữa sáng cho người cao tuổi, món ăn sáng cho người già, bữa sáng nên ăn gì, thực đơn bữa sáng, thực đơn bữa sáng khoa học, bữa ăn cho người cao tuổi, bữa sáng nên ăn gì để giảm cân

Bữa sáng với chuối giúp giảm cân hiệu quả

Mỗi buổi sáng bạn chỉ cần ăn một bát cháo yến mạch sẽ có cảm giác no lâu, đầy đủ năng lượng, giảm mỡ bụng nhanh chóng và không phải lo sự tấn công của mỡ thừa nữa đâu nhé!

Ngoài ra, bữa sáng bạn có thể ăn trứng luộc hoặc chuối cũng có tác dụng giúp lo lâu, mang đến khả năng giảm cân hiệu quả.

– Những sản phẩm từ sữa 

Bữa sáng được xem là thời điểm thích hợp nhất để bạn dùng sữa như một thức uống chính. Những sản phẩm từ sữa sẽ đem đến bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cho bạn như: sữa đậu nành, hạn nhân, sữa công thức, sữa bò, sữa dê hay sữa chua… 

Sữa có chứa lượng Protein và Canxi cực cao, đem đến nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất cho bạn vào bữa sáng. Đồng thời, sữa cũng có hương vị thơm ngon và thích hợp dùng kèm với các món ăn sáng. Bạn có thể tham khảo sữa Micalait Gold chứa chất béo thực vật, ít đường nên rất tốt cho người bị tiểu đường, phòng ngừa tim mạch hiệu quả.

bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ, chế độ bữa sáng cho người cao tuổi, món ăn sáng cho người già, bữa sáng nên ăn gì, thực đơn bữa sáng, thực đơn bữa sáng khoa học, bữa ăn cho người cao tuổi, bữa sáng nên ăn gì để giảm cân

Sữa Micalait Gold chứa chất béo thực vật, ít đường rất tốt cho sức khỏe

– Hoa quả 

Hoa quả là nguồn vitamin và khoáng chất không thể thiếu cho bữa sáng. Nhiều người thường ngại sử dụng hoa quả vào bữa sáng vì sợ chúng không tốt cho hệ tiêu hóa khi đang rỗng. Tuy nhiên, trên thực tế việc sử dụng hoa quả luôn được khuyến khích cho bữa sáng. Vì hoa quả thường chứa một lượng Vitamin A, C cực lớn cùng khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của ruột. Đem đến một cơ thể hoàn hảo cùng làn da rạng ngời cho ngày mới.

Thời gian ăn sáng thích hợp mang lại hiệu quả cao nhất

Thời điểm chúng ta ăn bữa sáng cũng quan trọng không kém việc bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ! Bạn nghĩ bữa sáng nên bắt đầu khoảng từ 7 – 8h? Trẻ em, người có năng lượng thấp hoặc không sắp xếp được thời gian có thể ăn sáng vào khoảng thời gian này?

Theo chuyên gia, trẻ em và người cần tăng cân nên ăn bữa sáng sau khi ngủ dậy 30 phút. Người thừa cân khoẻ mạnh có thể không cần ăn sáng hoặc ăn với năng lượng thấp ở thời điểm giữa buổi sáng hoặc muộn hơn, tuỳ cảm giác đói.

bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ, chế độ bữa sáng cho người cao tuổi, món ăn sáng cho người già, bữa sáng nên ăn gì, thực đơn bữa sáng, thực đơn bữa sáng khoa học, bữa ăn cho người cao tuổi, bữa sáng nên ăn gì để giảm cân

Thời gian ăn sáng thích hợp là mấy giờ?

Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng nên hạn chế sử dụng những thực phẩm lạnh vào buổi sáng vì chúng có thể gây nên tình trạng máu khó lưu thông, cơ bắp cùng mạch máu bị co lại. Đồng thời dẫn đến bệnh táo bón và khiến cho cơ chế đề kháng của cơ thể bị tổn thương. Bạn cũng không nên ăn quá no vì chúng có thể khiến hệ tiêu hóa của bạn bị quá tải, gây nên tình trạng mệt mỏi.

Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, tuy nhiên bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ mà lại không gây béo phì, không tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hay tim mạch,… chính là điều đáng lưu tâm. Hy vọng với những gợi ý trên đây của Danke sẽ giúp mọi người sẽ biết cách chuẩn bị cho mình một bữa sáng khoa học, đảm bảo sức khỏe.

>> Xem thêm:

Bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ mà KHÔNG lo BÉO?

2 bình luận trong “Bữa sáng nên ăn gì tốt cho sức khoẻ mà KHÔNG lo BÉO?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DANKE

Hotline: 19002157

Email: vndanke@gmail.com

Địa chỉ: Số 17/09 Đường nước Phần Lan, Phường Tứ Liên, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội.

Kết nối với chúng tôi

Bản quyền 2019 bởi Danke Group
Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Danke
Địa chỉ: Số 17 ngõ 119 Đường Nước Phần Lan, Phường Tứ Liên, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Điện thoại : 0903.173.888 – Email: vndanke@gmail.com
Mã số thuế / Mã số doanh nghiệp: 2301058938, Ngày cấp: 12/12/2018, Sở KHĐTBN