1900.2157

Bữa sáng cho bé ăn gì NHANH GỌN mà vẫn ĐỦ CHẤT khi mẹ bận rộn?

Bữa sáng cho bé ăn gì NHANH GỌN mà vẫn ĐỦ CHẤT khi mẹ bận rộn?

Đối với trẻ đang ở tuổi ăn tuổi lớn, bữa ăn sáng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ do bận rộn có rất ít thời gian để nấu và ăn bữa sáng cho con. Vậy bữa sáng cho bé ăn gì vừa nhanh gọn mà vẫn đảm bảo đủ chất? 

Bữa sáng cho bé ăn gì để đủ chất?

Ngay cả khi mẹ không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa sáng cho con thì những món ăn đơn giản nhưng đủ chất dưới đây mẹ vẫn có thể làm được. Nếu mẹ vẫn chưa biết bữa sáng cho bé ăn gì để đủ chất thì tham khảo ngay nào!

bữa sáng cho bé ăn gì, Những món an sáng cho be đi học, Các món ăn sáng nhanh cho be đi học

Bữa sáng cho bé ăn gì để đủ chất?

– Những món ăn sáng cho bé đi học

+ Bánh mỳ bơ tỏi + sữa chua + 1 quả chuối

Mẹ hãy trộn bơ với tỏi và rau mùi trong một cái chén, phết hỗn hợp này lên hai mặt lát bánh mỳ. Sau đó, bật lò lên nướng trong 10 phút rồi lấy bánh ra khỏi lò, rắc pho mát lên trên (nếu muốn). Sau đó cho bánh trở lại lò nướng trong 2 – 3 phút cho đến khi các góc bánh vàng giòn.

Nếu bé thích ăn bánh mì mềm thì mẹ cắt bánh thành nhiều lát mỏng, phết hỗn hợp bơ, tỏi, rau mùi rồi bọc bánh vào một tờ giấy bạc. Cho vào lò nướng trong 15 phút là được. Mẹ cho bé ăn kèm với 1 hộp sữa chua và 1 quả chuối là có thể cung cấp khoảng 400 calo cho con rồi đấy.

+ Bánh mì nướng + trứng ốp la + 1 quả chuối/1 ly cam ép

Thay vì nhân bơ tỏi như trên thì mẹ có thể thay bằng một quả trứng ốp la là một sự lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng của bé. Ngoài ra, mẹ hãy thêm 1 trái chuối hoặc ly cam ép cho trẻ để tráng miệng. Đây là một trong các món ăn sáng nhanh cho bé đi học được nhiều mẹ ưa chuộng hiện nay, có thể cung cấp cho trẻ khoảng 450 calo.

+ Cháo yến mạch + 1 ly sữa Monilait Pedia

Nếu ngày nào cũng cho trẻ ăn bánh mì thì rất nhanh chán phải không nào? Mẹ có thể đổi bữa sáng cho con với cháo yến mạch bổ dưỡng sẽ cung cấp khoảng 230 – 300 calo. Thêm vào đó, mẹ hãy chuẩn bị thêm 1 ly sữa công thức cho trẻ Monilait Pedia tương đương 220 calo cho bữa sáng của trẻ. Một bát cháo yến mạch cùng 1 ly sữa Monilait Pedia sẽ giúp con cân bằng năng lượng cho cả ngày hoạt động, học tập.

bữa sáng cho bé ăn gì, Những món an sáng cho be đi học, Các món ăn sáng nhanh cho be đi học

Monilait Pedia sẽ giúp con cân bằng năng lượng cho cả ngày hoạt động, học tập

+ Món mỳ Ý sốt cà chua + 1 trái táo/quýt 

Nếu mẹ có thời gian hãy tìm hiểu cách làm mỳ Ý sốt cà chua cho con nhé! Mẹ hãy làm sốt cà chua thịt bò từ hôm trước. Có thể làm sẵn 4- 5 phần, bỏ tủ đá. Khi ăn làm nóng lại, luộc mì xong chan sốt lên.

Bữa sáng với mỳ Ý sẽ giúp có đủ năng lượng cho một ngày dài vào cuối tuần khi mẹ có thời gian. Bổ sung thêm một cốc sinh tố chuối hoặc một trái táo/quýt sẽ là bữa sáng nhanh gọn và đủ chất cho con.

Ngoài những món ăn sáng cho bé đi học trên đây, mẹ có thể tham khảo thêm một số món khác cho bữa sáng của bé như:

+ Các món cháo: nấu sẵn cháo trắng rồi cất tủ lạnh, thịt xào chín cho thơm, nêm gia vị vừa ăn. Rau, hành rửa sạch, cắt nhỏ. Khi ăn chỉ cần đun nóng cháo, cho rau thịt, nêm nếm gia vị vừa ăn.

+ Bánh pancake/bánh crepe + dưa hấu.

+ Xôi các loại (xôi ngô, xôi đỗ đen,…) và xoài, sữa chua.

+ Bánh mỳ pate kèm rau + 1 ly sữa tươi không đường.

+ Các loại phở (phở gà, phở bò,…)

+ Bánh đa hoặc bún gạo nấu thịt băm.

+ Bánh giò + 1 trái cam.

+ Cơm rang thập cẩm (hãy tận dụng các thức ăn còn lại từ bữa tối hôm trước) và nước hoa quả.

bữa sáng cho bé ăn gì, Những món an sáng cho be đi học, Các món ăn sáng nhanh cho be đi học

Những món ăn sáng cho bé đi học

Lưu ý khi cho mẹ khi chuẩn bị bữa sáng của trẻ

Một số gợi ý trên đây có thể giúp mẹ chuẩn bị thực đơn bữa sáng cho con trong cả tuần. Tuy nhiên, mẹ cũng cần thay đổi linh hoạt bữa ăn sáng cho trẻ sao cho phù hợp với sở thích cũng như điều kiện của từng gia đình. Chính vì vậy, mẹ hãy nhớ nguyên tắc xây dựng bữa sáng cho bé đầy đủ dinh dưỡng, đủ chất và áp dụng một cách linh hoạt nhé. Có như vậy thì từ giờ mẹ không phải đau đầu nghĩ xem bữa sáng cho bé ăn gì nữa!

Bữa sáng cho trẻ nhỏ cần đảm bảo đầy đủ tinh bột, chất đạm, giàu protein, chất béo (Omega 3 và Omega 6), chất xơ, vitamin và khoáng chất (canxi, sắt,…). Bên cạnh đó, mẹ cũng nên hạn chế cho trẻ ăn nhiều các đồ ăn chứa nhiều đường và dầu mỡ để ngăn ngừa các vấn đề về răng và bệnh tiểu đường sau này.

+ Tinh bột: chứa nhiều chất bột đường đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa thành năng lượng cho các hoạt động của trẻ. Tinh bột có nhiều trong cơm, cháo, khoai tây, khoai lang, mì… 

+ Protein: có vai trò tạo hình cơ bắp, giúp trẻ tăng cân. Protein có trong thịt, cá, trứng, các loại hạt.

+ Chất sắt: là thành phần quan trọng của huyết sắc tố, thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, ảnh hưởng không tốt đến trí nhớ của trẻ. Sắt cũng có nhiều trong thịt, cá, trứng.

+ Rau xanh: cung cấp cho cơ thể vitamin và chất xơ ngăn ngừa táo bón, đường ruột hoạt động hiệu quả

+ Trái cây: chứa lượng vitamin cao, do đó các mẹ nên cho trẻ dùng thêm trong các bữa ăn. Chính vì vậy, bữa sáng nên kèm thêm một số loại hoa quả sẽ rất tốt cho trẻ.

+ Các loại sữa: chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như protein, chất béo, sắt, kẽm, magie, canxi, vitamin… Mẹ nên lựa chọn những sản phẩm làm từ sữa để trẻ dùng kèm trong bữa ăn sáng.

bữa sáng cho bé ăn gì, Những món an sáng cho be đi học, Các món ăn sáng nhanh cho be đi học

Lưu ý khi cho mẹ khi chuẩn bị bữa sáng của trẻ

Sai lầm mẹ thường mắc khi cho trẻ ăn sáng

Vậy là mẹ đã biết bữa sáng cho bé ăn gì rồi đúng không nào? Ngoài ra, mẹ cũng cần tránh nhhững sai lầm tai hại dưới đây để giúp con tăng cân nhanh và khỏe mạnh:

– Buổi sáng chỉ uống sữa

Nhiều mẹ do bận đi làm thường chỉ chuẩn bị sữa cho con uống nhưng uống sữa lúc bụng đang trống rỗng sẽ rất hại. Thói quen này dễ khiến trẻ mệt mỏi và buồn ngủ. Đồng thời lúc đói dạ dày co bóp mạnh, phần lớn sữa bị đẩy xuống ruột do chưa được tiêu hóa hết.

– Ăn sáng không đúng giờ

Ăn sáng quá sớm hay quá muộn đều không tốt cho sức khỏe của bé. Mẹ nghĩ rằng ăn sáng ngay sau khi thức dậy là tốt? Việc này sẽ làm ảnh hưởng tới thời gian nghỉ ngơi của dạ dày và hệ tiêu hoá, từ đó làm giảm nhu động ruột trong việc tiêu hoá thức ăn. 

Còn khi mẹ cho bé ăn sáng quá muộn sẽ làm mất cảm giác ngon miệng trong bữa trưa và làm rối loạn nhịp sinh học đã được định sẵn trong cơ thể trẻ. Thời gian lý tưởng cho bữa sáng của trẻ là vào khoảng thời gian từ 7 – 8h và sau khi ngủ dậy từ 20 – 30 phút. Bữa sáng nên cách bữa trưa từ 4 – 5 tiếng.

– Vừa ăn sáng vừa di chuyển nhiều

Nhiều bố mẹ thường chọn mua các món ăn sáng như bánh mì, xôi, bánh bao,… cho trẻ ở một quán lề đường nào đó để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, khi vừa ăn vừa ngồi trên xe sẽ khiến dạ dày “không được yên ổn”. Việc di chuyển xóc nảy dễ dẫn đến thức ăn không được tiêu hóa kỹ, dễ gây nôn, ói… 

Chưa kể, trẻ ăn sáng với thức ăn ở ngoài rất dễ gặp phải các bệnh về đường tiêu hóa do bị nhiễm bụi, virus trong không khí.

– Ăn sáng bằng đồ ăn vặt

Bim bim, bánh quy, socola,… là những món ăn vặt ưa thích của trẻ nhưng tuyệt đối không nên ăn vào bữa sáng. Bởi buổi sáng ngủ dậy cơ thể trẻ thường bị thiếu nước, do đó khi ăn thức ăn khô như bim bim, bánh quy,… sẽ khiến hệ tiêu hóa gặp trở ngại trong việc tiêu hóa thức ăn. 

Hơn nữa, các đồ ăn ngọt sẽ khiến trẻ nhanh đói hơn vì thiếu protein, chất béo. Do đó cho trẻ ăn sáng bằng đồ ngọt nhiều sẽ khiến trẻ bị thiếu hụt dinh dưỡng, dẫn đến suy giảm về thể chất.

bữa sáng cho bé ăn gì, Những món an sáng cho be đi học, Các món ăn sáng nhanh cho be đi học

Sai lầm mẹ thường mắc khi cho trẻ ăn sáng

– Ăn sáng bằng đồ ăn nhanh

Nhiều mẹ vì bận rộn mà thường chuẩn bị những món ăn sáng cho bé đi học rất nhanh gọn, thường là đồ ăn nhanh mua sẵn ngoài cửa hàng như: gà rán, bbq,…. Đồ ăn nhanh quá giàu năng lượng nên rất dễ trẻ con bị béo phì. Hơn nữa, trong các loại thức ăn nhanh đều là đồ ăn chiến rán nếu ăn quá nhiều sẽ gây hại cho cơ thể.

Ngoài ra, những vấn đề như mất cân bằng dinh dưỡng, nhiệt tương đối cao, dư thừa chất béo nhưng lại thiếu vitamin, khoáng chất, chất xơ và nhiều dưỡng chất khác  khác khiến trẻ dư năng lượng nhưng lại thiếu chất.

– Ăn sáng quá nhiều thịt

Ăn nhiều thịt vào bữa sáng khiến hàm lượng lớn protein và chất béo cao trong dạ dày sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa. Hơn nữa, nó còn khiến trẻ cảm thấy khó chịu, đầy bụng, mất khả năng tập trung khi học tập. Vì thế, tốt nhất mẹ nên cân bằng bữa sáng cho trẻ với lượng thịt và lượng rau sao cho phù hợp.

Hy vọng những thông tin trên đây của Danke Việt Nam đã giúp mẹ giải đáp câu hỏi bữa sáng cho bé ăn gì? Bữa sáng rất quan trọng với sự phát triển của trẻ, nó góp 20 – 35% lượng calories cần thiết một ngày của trẻ. Tuy nhiên, phần lớn bữa sáng của trẻ em Việt hiện nay chỉ đáp ứng được 23% nhu cầu trên. Vậy nên mẹ đừng lơ là bữa sáng của trẻ nhé!

>> Xem thêm:

Bữa sáng cho bé ăn gì NHANH GỌN mà vẫn ĐỦ CHẤT khi mẹ bận rộn?

2 bình luận trong “Bữa sáng cho bé ăn gì NHANH GỌN mà vẫn ĐỦ CHẤT khi mẹ bận rộn?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bản quyền 2019 bởi Danke Group
Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Danke
Địa chỉ: Số 17 ngõ 119 Đường Nước Phần Lan, Phường Tứ Liên, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Điện thoại : 0903.173.888 – Email: vndanke@gmail.com
Mã số thuế / Mã số doanh nghiệp: 2301058938, Ngày cấp: 12/12/2018, Sở KHĐTBN