1900.2157

Bổ sung vitamin cho người già như thế nào cho HIỆU QUẢ?

Bổ sung vitamin cho người già như thế nào cho HIỆU QUẢ?

Vitamin đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể, đảm bảo cho cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật. Đặc biệt là người già thiếu vitamin nên dẫn đến cơ thể hay mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, đau nhức xương khớp, trí nhớ kém,..... Vậy nên bổ sung vitamin cho người già như thế nào?

Tại sao cần bổ sung vitamin cho người già?

Vitamin tham gia vào hầu hết các quá trình trao đổi chất, vậy nên thiếu vitamin sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến các hoạt động diễn ra trong cơ thể. Nhất là khi càng cao tuổi, việc hấp thu và chuyển hóa vitamin càng giảm ở người già. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được cho là do khả năng bài tiết dịch vị giảm khi về già, đặc biệt giảm HCl gây trở ngại cho các hoạt động của các vi khuẩn lên men ở ruột, giảm khả năng tổng hợp một số vitamin của chúng. Do đó gây cho cơ thể người cao tuổi thiếu một số vitamin. 

     Bổ sung vitamin cho người già, Người già cần bổ sung vitamin gì, Người già nên uống gì cho khỏe

Người già cần bổ sung vitamin gì?

Trong khi đó, đối với người cao tuổi, nhu cầu về nhiều loại vitamin đều tăng lên. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng bổ sung vitamin cho người già thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tuổi già. Thiếu vitamin là nguyên nhân kiến người già mệt mỏi, ăn kém ngon, người gầy, bụng đầy, giấc ngủ không sâu, hay quên, khả năng làm việc giảm, sức đề kháng kém, mắt mờ,  giảm trí nhớ, mỏi khớp,…

Người già cần bổ sung vitamin gì? 

Vitamin A, B, C, D, E là những vitamin cần thiết với người cao tuổi, chúng tham gia vào nhiều quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

– Vitamin A 

Vitamin A giúp tăng sức đề kháng chống nhiễm khuẩn, rất cần cho người bị khô mắt, rụng tóc. Ngoài ra, nó còn tham gia vào quá trình tạo da, niêm mạc… Bên cạnh đó, Beta carotene cũng rất cần thiết cho người già. Đây là tiền chất vitamin A  tức là khi đi vào cơ thể, nó được chuyển thành vitamin A. Beta carotene có khả năng khử các gốc tự do (một chất gây hại cho cơ thể) tốt hơn vitamin A. Beta carotene giúp trẻ hóa làn da, giảm tử vong do bệnh tim mạch.

– Vitamin B các loại

Vitamin B1, B2, B6,… là nhóm vitamin B cần thiết nhất cho cơ thể. Mỗi loại vitain B sẽ đóng một vai trò khác nhau: 

+ Vitamin B1 giúp chuyển hóa glucid và dẫn truyền thần kinh, viêm đa thần kinh, đau xương khớp, chữa tê phù. 

+ Vitamin B2 giúp làm lành các tổn thương mắt, da và niêm mạc.

+ Vitamin B6 tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa ở hệ thần kinh…

Bổ sung vitamin cho người già, Người già cần bổ sung vitamin gì, Người già nên uống gì cho khỏe

Vitamin B1, B2, B6,… là nhóm vitamin B cần thiết nhất cho cơ thể

– Vitamin C

Nếu bạn chưa biết người già cần bổ sung vitamin gì? Thì vitamin C chính là loại vitamin rất cần thiết để bổ sung cho cơ thể người già. Bổ sung vitamin C giúp tổng hợp lipid, protein, tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng với nhiễm khuẩn đồng thời bảo vệ tốt các mạch máu và hệ hô hấp.

Ngoài ra, vitamin C còn tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa, giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì sức đề kháng của cơ thể. Khi cơ thể thiếu vitamin C, nhiều phản ứng miễn dịch sinh học của cơ thể giảm xuống. 

– Vitamin D2

Vitamin D2 hay chính là MK7 có tác dụng trong phòng chống loãng xương, hỗ trợ thuốc chống lao và chống co giật. Đây đều là các căn bệnh thường gặp ở người già nên vitamin D2 lại càng cần thiết.

Bổ sung vitamin cho người già, Người già cần bổ sung vitamin gì, Người già nên uống gì cho khỏe

Bổ sung vitamin cho người già gồm các loại vitamin A, B, C, D

– Vitamin E

Vitamin E là chất chống oxy hóa nổi tiếng hiện nay. Nó giúp làm trẻ hóa tế bào, giúp chữa các bệnh ở mô tạo keo….Bên cạnh đó, vitamin E còn có tác dụng rất rõ trong việc phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm sự mệt mỏi, suy nhược. Ngoài ra, vitamin E còn có tác dụng chống xơ cứng tổ chức, kích thích dinh dưỡng hệ thần kinh cơ.

Nên bổ sung vitamin cho người già như thế nào?

Bổ sung vitamin cho người già là vô cùng cần thiết tuy nhiên nên bổ sung như thế nào cho hợp lý và mang lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những chia sẻ của chuyên gia mà các bạn nên tham khảo trước khi bổ sung vitamin cho người già.

– Người già khỏe mạnh, ăn uống được 

Có rất nhiều người già sức khỏe tốt, ăn uống được thì không nhất thiết phải sử dụng các loại vitamin tổng hợp hay các thực phẩm chức năng để bổ sung vitamin. Trong trường hợp này, người già nên bổ sung vitamin qua các thực phẩm giàu vitamin tự nhiên. Dưới đây là các thức phẩm giàu vitamin tốt cho người già:

Bổ sung vitamin cho người già, Người già cần bổ sung vitamin gì, Người già nên uống gì cho khỏe

Người già khỏe mạnh, ăn uống được  nên bổ sung vitamin qua thực phẩm tự nhiên

+ Mỡ cá, gan gia súc gia cầm giàu vitamin A.

+ Gấc, cà rốt, cà chua, bí đỏ, đu đủ, xoài… giàu Carotene (tiền chất vitamin A) 

+ Men bia, thịt (gà, bò, lợn…), lớp ngoài của hạt gạo (cám),… giàu  Vitamin B1.

+ Dứa, bưởi, cam, dâu tây,…giàu Vitamin C.

+ Giá đỗ, hành, rau xà lách, trứng, dầu thực vật… giàu Vitamin E.

 Hãy ăn kết hợp các loại thực phẩm giàu các loại vitamin trên đây vào thực đơn hàng ngày chắc chắn sẽ giúp cải thiện sức khỏe rõ rệt.

– Người già ăn uống kém

Người già ăn uống kém chắc chắn sẽ thiếu vitamin trầm trọng. Vậy nên, những người già này nên bổ sung thêm các chế phẩm polyvitamin kèm một số nguyên tố khoáng đa lượng và vi lượng kích thích sự thèm ăn, ăn ngon miệng đó là: selen, Mn, Cu, Zn, S, Br…. 

Bổ sung vitamin cho người già, Người già cần bổ sung vitamin gì, Người già nên uống gì cho khỏe

Người già ăn uống kém nên bổ sung vitamin qua các sản phẩm hỗ trợ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bổ sung vitamin và chất khoáng giúp cải thiện rõ rệt về sức khỏe người già như: ăn ngon miệng hơn, dễ ngủ và thời gian ngủ kéo dài hơn, giảm được mệt mỏi, tập trung tư tưởng tốt hơn.

– Người già bệnh nặng 

Những người già bệnh nặng kéo dài, sức khỏe quá suy giảm, cần bổ sung những vitamin nào với liều lượng nào, uống trong bao lâu… thì cần được bác sĩ thăm khám và chỉ định.

– Bổ sung vitamin cho người già với sữa 

Việc bổ sung vitamin cho người già qua sữa là một lựa chọn tuyệt vời được nhiều bác sĩ khuyên dùng.  Các loại sữa tươi, sữa bò, sữa thực vật,… đều tốt cho người già vì chúng giàu các loại vitamin A, B, D,… Chính vì vậy, người già nên tập thói quen uống sữa mỗi ngày.

Bổ sung vitamin cho người già, Người già cần bổ sung vitamin gì, Người già nên uống gì cho khỏe

Người già nên uống gì cho khỏe, bổ sung vitamin hiệu quả?

Ngoài ra, sữa công thức cho người lớn tuổi cũng là một lựa chọn đúng đắn, thậm chí còn tốt hơn sữa tươi, sữa thực vật. Bởi sữa công thức được đặc chế theo công thức chuyên biệt, bổ sung hàm lượng vitamin cao hơn. Micalait Gold là dòng sữa công thức cho người lớn cao cấp giúp bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Mỗi ngày uống 2 ly sữa bột Micalait Gold sẽ giúp người già có đủ vitamin A, B, C, D, K,…. cần thiết cho cơ thể. Do đó những người già thường xuyên uống sữa Micalait Gold đều ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc hơn. 

Hy vọng bài viết hôm nay của Danke đã giúp bạn hiểu hơn về việc bổ sung vitamin cho người già. Hãy thường xuyên truy cập vào chuyện mục kiến thức dinh dưỡng của Danke để có nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe bổ ích nhé!

>> Xem thêm:

Bổ sung vitamin cho người già như thế nào cho HIỆU QUẢ?

3 bình luận trong “Bổ sung vitamin cho người già như thế nào cho HIỆU QUẢ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DANKE

Hotline: 19002157

Email: vndanke@gmail.com

Địa chỉ: Số 17/09 Đường nước Phần Lan, Phường Tứ Liên, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội.

Kết nối với chúng tôi

Bản quyền 2019 bởi Danke Group
Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Danke
Địa chỉ: Số 17 ngõ 119 Đường Nước Phần Lan, Phường Tứ Liên, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Điện thoại : 0903.173.888 – Email: vndanke@gmail.com
Mã số thuế / Mã số doanh nghiệp: 2301058938, Ngày cấp: 12/12/2018, Sở KHĐTBN