1900.2157

Áp dụng những MẸO này bà bầu chán ăn tháng cuối đến mấy cũng MÊ!

Áp dụng những MẸO này bà bầu chán ăn tháng cuối đến mấy cũng MÊ!

Vào những tháng cuối thai kỳ khi thai nhi ngày càng lớn khiến cho cơ thể mẹ trở nên nặng nề dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chán ăn. Hôm nay, hãy cùng Danke Việt Nam tìm hiểu một vài mẹo hay cho bà bầu chán ăn tháng cuối nhé!

Mẹo hay cho bà bầu chán ăn tháng cuối

Khi tình trạng bà bầu chán ăn tháng cuối kéo dài có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vậy nên, mẹ hãy nhanh chóng áp dụng các mẹo nhỏ dưới đây để khắc phục tình trạng này nhé!

– Chi nhỏ bữa ăn

Thay vì ăn theo 3 bữa chính như thông thường thì mẹ có thể chia nhỏ thành 5, 6 bữa ăn với lượng đồ ăn ít hơn. Việc này sẽ giúp mẹ bầu chán ăn giảm bớt cảm giác chán ngán mỗi khi nhìn thấy thức ăn. 

   bà bầu chán ăn tháng cuối, bà bầu tháng cuối ăn ít, thức ăn tốt cho bà bầu tháng cuối

Micalait Mom với hương vị thanh mát, rất dễ uống mà không ngán

– Ăn nhiều ăn tinh bột và đạm

Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đạm giúp giải phóng nhiều calo, giúp mẹ bầu no lâu, duy trì đường huyết ở mức ổn định, giảm cảm giác mệt mỏi. Nếu chán thịt bạn có thể sử dụng protein có trong các loại đậu và hạt.

Những bà bầu tháng cuối ăn ít thì nên bổ sung thêm sữa tươi, sữa công thức,… giàu protein, vitamin và khoáng chất để có dưỡng chất nuôi cơ thể và con. Mẹ có thể tham khảo sữa công thức Micalait Mom với hương vị thanh mát, rất dễ uống mà không ngán. Đặc biệt, Micalait Mom còn giúp mẹ giảm nôn nghén, bổ sung DHA đầy đủ cho con, phòng ngừa dị tật thai nhi.

– Tăng cường rau quả

Để giảm bớt cảm giác chán ăn vì thịt cá thì mẹ hãy ăn thêm nhiều rau xanh và hoa quả trong bữa ăn của mình. Lượng chất xơ và vitamin trong các thực phẩm này sẽ xúc tác tạo cảm giác đói cho mẹ và phòng tránh chứng rối loạn tiêu hóa khi mang thai. 

Các loại nước ép và sinh tố trái cây vừa ngon lại vừa cung cấp đủ chất cho cơ thể và nếu mẹ thấy ngán thì nên ăn trái cây xen kẽ với uống nước trái cây nhé.

bà bầu chán ăn tháng cuối, bà bầu tháng cuối ăn ít, thức ăn tốt cho bà bầu tháng cuối

Mẹo hay cho bà bầu chán ăn tháng cuối

– Không quên bổ sung nước

Mẹ bầu nên tập thói quen uống từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày. Nguồn cung cấp nước có thể từ nước lọc, nước ép trái cây, nước canh hoặc sữa … Nước giúp cơ thể bớt mệt mỏi và nước trái cây còn giúp bạn giảm ốm nghén hiệu quả.

– Tránh xa đồ ăn dầu mỡ, nặng mùi

Sự thay đổi hoocmon trong cơ thể những tháng cuối khiến mẹ bầu trở nên nhạy cảm về mùi hơn. Đó cũng chính là lý do khiến mẹ bầu thường cảm thấy chán ăn, khó ăn vào những tháng cuối thai kỳ. Chính vì vậy, hãy tránh xa các món ăn có hương vị khiến mẹ bị ngán, buồn nôn. 

Các đồ ăn nhiều dầu mỡ, các món nặng mùi hành tỏi,… sẽ mang lại cảm giác ngấy, buồn nôn cho mẹ bầu. Hay các cách chế biến kho, chiên, xào cũng khiến mẹ bầu dễ cảm thấy buồn nôn hơn, chính vì vậy hãy đổi sang các cách chế biến khác như hầm, luộc, hấp… cũng sẽ dễ ăn hơn.

– Súc miệng và làm sạch lưỡi

Khi mang thai, lợi của mẹ bầu sẽ mềm và nhạy cảm hơn. Vì thế mẹ bầu nên súc miệng với nước muối loãng để trung hòa độ PH trong miệng. Bên cạnh đó, chú ý làm sạch lớp màng trắng trong lưỡi cũng sẽ giúp mẹ cảm nhận được mùi vị rõ ràng hơn làm tăng cảm giác ngon miệng trong bữa ăn.

Bà bầu chán ăn tháng cuối nên ăn gì?

Nếu bà bầu chán ăn tháng cuối hãy thử thay đổi khẩu vị với các món ăn vặt này nhé, chắc chắn sẽ khiến mẹ bị “nghiện” đấy mà vẫn có chất nuôi con:

– Trái cây

Cam, quýt, đu đủ chín, kiwi,…không chỉ giàu vitamin và các loại khoáng chất cần thiết mà mùi vị của nó cũng rất thơm, kích thích ăn ngon miệng. Khi chán ăn mẹ bầu có thể thử vài loại quả này vừa kích thích mẹ bầu thèm ăn, giảm nôn nghén vừa khắc phục được tình trạng chán ăn ngay lập tức. Mẹ có thể ăn trái cây tươi hoặc làm nước ép sinh tố đều rất tốt cho cơ thể.

– Sandwich

Mẹ có thể ăn các loại bánh sandwich vào các bữa ăn phụ trong ngày. Món ăn này sẽ giúp mẹ bổ sung khá đầy đủ các chất dinh dưỡng nhưng vẫn không gây cảm giác ngán và no lâu.

bà bầu chán ăn tháng cuối, bà bầu tháng cuối ăn ít, thức ăn tốt cho bà bầu tháng cuối

Bà bầu chán ăn tháng cuối nên ăn gì?

– Khoai tây nướng

Khoai tây được đánh giá là có hàm lượng chất xơ, protein, vitamin B1, B2,…  canxi, kẽm, sắt và vitamin C rất cao. Do đó, khi mẹ bầu chán ăn tháng cuối có thể nghĩ đến món khoai tây nướng, mùi vị của nó cũng khá ngon và vẫn giữ được độ giòn như khoai tây chiên.

– Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn sẽ giúp hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn, nhanh chóng xua tan cảm giác chán ăn. Đồng thời, sữa chua cũng giúp cải thiện tình trạng táo bón khi mang thai và tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu. Mẹ có thể ăn sữa chua không hoặc trộn chung với các loại trái cây cắt nhỏ chẳng hạn.

– Socola đen

Socola đen có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa tiền sản giật, duy trì huyết áp ổn định trong thai kỳ, tăng cường hệ miễn dịch, giàu sắt, magie và các chất dinh dưỡng khác, giúp thai phụ giảm stress, trầm cảm khi thai nghén… 

– Bánh xốp nướng (muffin)

Bánh xốp nướng giàu protein, chất xơ, khoáng chất, axit amin, sắt, canxi,… Món bánh này mẹ bầu ăn không bị chán vì chúng thường được chế biến từ những nguyên liệu như: sữa chua, nho khô, chuối, yến mạch, hạnh nhân,…

Nguy cơ tiềm ẩn khi bầu chán ăn tháng cuối 

Bà bầu chán ăn tháng cuối là một biểu hiện rất phổ biến. Có rất nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

+ Do sự thay đổi hormone HCD trong cơ thể để chuẩn bị cho việc em bé sắp chào đời. Sự thay đổi hormone HCD khiến giác quan của chị em trở nên nhạy cảm với mùi vị hơn bình thường. 

+ Do cân nặng thai nhi ngày càng lớn những tháng cuối thai kỳ tạo ra sự chèn ép lên dạ dày của mẹ khiến mẹ mệt mỏi, không muốn ăn. 

+ Thêm nữa dịch vị giảm đi nhanh chóng khi gần đến ngày sinh có thể gây nên cơn ốm nghén cho một số chị em mang thai nên không thiết ăn gì.

Tình trạng này nếu kéo dài có thể tác động đến sức khỏe hai mẹ con như sau:

bà bầu chán ăn tháng cuối, bà bầu tháng cuối ăn ít, thức ăn tốt cho bà bầu tháng cuối

Nguy cơ tiềm ẩn khi bầu chán ăn tháng cuối 

– Ảnh hưởng đến mẹ bầu

+ Có thể làm mất chất điện giải và muối dẫn đến hoa mắt chóng mặt.

+ Tăng nguy cơ dọa sảy thai.

+ Bà bầu luôn trong trạng thái lờ đờ, mệt mỏi, buồn nôn, sợ đồ ăn.

+ Vì không được bổ sung đủ chất nên cơ thể bị thiếu chất, sức khỏe suy yếu.

– Ảnh hưởng đến thai nhi

+ Có thể làm cho trẻ bị suy dinh dưỡng, thiếu chất, thiếu cân.

+ Trường hợp xấu có thể làm nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và bé.

Bà bầu chán ăn tháng cuối là một tình trạng rất phổ biến nhưng không nên chủ quan nếu không muốn ảnh hưởng đến sự phát triển của con mẹ nhé! Danke Việt Nam chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

>> Xem thêm:

Áp dụng những MẸO này bà bầu chán ăn tháng cuối đến mấy cũng MÊ!

3 bình luận trong “Áp dụng những MẸO này bà bầu chán ăn tháng cuối đến mấy cũng MÊ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DANKE

Hotline: 19002157

Email: vndanke@gmail.com

Địa chỉ: Số 17/09 Đường nước Phần Lan, Phường Tứ Liên, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội.

Kết nối với chúng tôi

Bản quyền 2019 bởi Danke Group
Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Danke
Địa chỉ: Số 17 ngõ 119 Đường Nước Phần Lan, Phường Tứ Liên, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Điện thoại : 0903.173.888 – Email: vndanke@gmail.com
Mã số thuế / Mã số doanh nghiệp: 2301058938, Ngày cấp: 12/12/2018, Sở KHĐTBN