1900.2157

Muốn con CAO LỚN mẹ bầu ăn gì để có canxi cho thai nhi?

Muốn con CAO LỚN mẹ bầu ăn gì để có canxi cho thai nhi?

Để con cao lớn khỏe mạnh, răng chắc khỏe thì ngay từ khi mang thai mẹ bầu cần bổ sung canxi là rất cần thiết. Vậy ăn gì để có canxi cho thai nhi? Cùng Danke khám phá ngay nhé!

Ăn gì để có canxi cho thai nhi?

Ăn gì để có canxi cho thai nhi đang là băn khoăn của rất nhiều bà mẹ trẻ hiện nay. Hãy nhanh chóng bổ sung ngay top các thực phẩm giàu canxi này cho cơ thể khi mang thai mẹ nhé! 

Ăn gì để có canxi cho thai nhi, Trái cây giàu canxi cho bà bầu, Hóa quả bổ sung canxi cho bà bầu, Bổ sung canxi cho bà bầu

Ăn gì để có canxi cho thai nhi?

– Hải sản giàu canxi cho bà bầu

Một trong các nhóm thực phẩm giàu canxi nhất phải kể đến chính là hải sản. 

+ Hàu

Bên cạnh nghêu, sò, ốc hến thì hàu cũng là nguồn cung cấp dồi dào canxi, sắt, selen và kali cho cơ thể. Mẹ bầu nên ăn khoảng 1 – 2 lần/tuần là tốt nhất.

+ Tảo biển

Tảo biển là loại thực phẩm giàu canxi, chất xơ và i-ot cực tốt cho bà bầu. Tảo biển chứa 134mg canxi/1 chén nên mẹ bầu đừng bỏ qua nhé.

+ Cua biển

Cua biển vừa giàu canxi, protein, ít chất béo, thịt cua biển còn chứa nhiều kẽm, vitamin C và A. Giúp tăng cường hệ xương chắc khỏe đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Ăn gì để có canxi cho thai nhi, Trái cây giàu canxi cho bà bầu, Hóa quả bổ sung canxi cho bà bầu, Bổ sung canxi cho bà bầu

Tăng cường hải sản giàu canxi cho bà bầu

Ngoài ra, tôm đồng, các chạch, cá mòi cũng rất giàu canxi. Trong 100g tôm đồng có đến 1.120mg canxi. Trong khi đó, hàm lượng canxi trong cá chạch gần bằng 6 lần cá chép, xấp xỉ 10 lần bạch tuộc. Phụ nữ mang thai nên tăng cường ăn tôm đồng, cá chạch để bổ sung canxi cho cơ thể. Mẹ có thể chế biến món tôm rang rất dễ ăn, hay cá chạch với đậu phụ sẽ là một sự kết hợp giúp bổ sung canxi tuyệt vời từ hai loại thực phẩm giàu canxi.

Cá mòi là nguồn cung cấp canxi tốt không kém khi 85gram cá mòi có chứa tới 325mg canxi. Xương cá mòi là nơi chứa canxi quan trọng nhất. Mẹ bầu nên ăn cả con cá và chọn những nhãn hiệu chế biến cá còn cả xương.

– Rau củ giàu canxi cho bà bầu

Không chỉ có hải sản, rất nhiều loại rau xanh giàu canxi cho phụ nữ mang thai. Dưới đây là một số loại rau giàu canxi nhất hiện nay:

Ăn gì để có canxi cho thai nhi, Trái cây giàu canxi cho bà bầu, Hóa quả bổ sung canxi cho bà bầu, Bổ sung canxi cho bà bầu

Rau củ giàu canxi cho bà bầu

+ Súp lơ xanh

Để bổ sung canxi cho bà bầu hãy tăng cường ăn súp lơ xanh! Loại ray này chứa một lượng khá lớn canxi cũng như mangan, kali, photpho, magie và chất sắt.

+ Khoai lang

Khoai lang là nguồn cung cấp tốt cho canxi, kali, vitamin A và C. Có thể mẹ chưa biết có tới 68mg canxi trong 1 củ khoai lớn. 

+ Cây họ đậu

Đậu Hà Lan, đậu xanh , đậu nành, đậu phộng,… là nguồn canxi tuyệt vời cho phụ nữ mang thai. Đồng thời, các cây họ đậu còn cung cấp chất xơ, protein, sắt, folate (B9) giúp giảm nguy cơ mắc một số dị tật bẩm sinh( dị tật ống thần kinh), nhẹ cân và nhiều  bệnh tật.

+ Cải xoăn

Cải xoăn vừa giàu canxi vừa nhiều vitamin A,C, folate, sắt và kali rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Ăn gì để có canxi cho thai nhi, Trái cây giàu canxi cho bà bầu, Hóa quả bổ sung canxi cho bà bầu, Bổ sung canxi cho bà bầu

Top rau củ giàu canxi cho bà bầu

+ Tỏi tây

Tỏi tây chứa nhiều vitamin giúp tăng cường năng lượng (các loại vitamin có trong trứng, sữa, và rau xanh), canxi và kali. Đây còn là loại thực phẩm giàu folic axit, vitamin nhóm B rất tốt cho mẹ bầu. 

+ Cải chíp

Ngoài bổ sung canxi cho mẹ bầu, cải chíp còn cung cấp các vitamin A, C, acid foclic…

– Hạt giàu canxi cho bà bầu

Theo các nhà khoa học, có một số loại hạt giàu canxi rất tốt cho cơ thể đó là hạt dẻ, hạnh nhân, đậu phụ. Hàm lượng canxi trong 100gr hạt dẻ lên tới 815mg, đáp ứng đủ nhu cầu canxi mỗi ngày cho người trưởng thành.

Ăn gì để có canxi cho thai nhi, Trái cây giàu canxi cho bà bầu, Hóa quả bổ sung canxi cho bà bầu, Bổ sung canxi cho bà bầu

Các loại hạt giàu canxi cho bà bầu

Hạnh nhân chứa nhiều protein và rất giàu vitamin E, kali tốt cho sức khỏe bà bầu: 23 hạt hạnh nhân cung cấp khoảng 75mg canxi. Đậu phụ từ hạt đậu là nguồn protein, canxi dồi dào rất tốt cho phụ nữ mang thai.

– Sữa giàu canxi cho bà bầu

Ngoài ăn gì để có canxi cho thai nhi, mẹ bầu có thể bổ sung canxi cho bà bầu qua sữa. Trong sữa tươi, sữa bò, hay các chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua,… đều chứa nhiều canxi, vitamin tốt cho cơ thể. Ngoài ra, phụ nữ mang thai nên tăng cường canxi bằng sữa bầu công thức.

Ăn gì để có canxi cho thai nhi, Trái cây giàu canxi cho bà bầu, Hóa quả bổ sung canxi cho bà bầu, Bổ sung canxi cho bà bầu

Bổ sung sữa giàu canxi cho bà bầu

Micalait Mom là dòng sữa bầu đang được yêu thích hiện thích vì hương vị thơm ngon, dễ uống và không gây ngán. Sữa bột Micalait Mom có tỷ lệ Canxi/ Phốt pho luôn ở mức lý tưởng cho sự hấp thụ canxi tốt nhất. Bên cạnh đó, Micalait Mom còn bổ sung vitamin D và MK7 giúp lượng canxi hấp thụ vào cơ thể mẹ đạt mức tối đa. Bổ sung 2-3 ly sữa Micalait Mom mỗi ngày, cơ thể mẹ bầu và thai nhi sẽ được nạp đủ canxi

Hoa quả bổ sung canxi cho bà bầu

Nếu bạn muốn biết thêm ăn gì để có canxi cho thai nhi thì hoa quả chính là một lựa chọn không tồi. Hoa quả vừa dễ ăn lại dễ kiếm mua do đó mẹ bầu nên bổ sung mỗi ngày nhé! Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn hoa quả, trái cây thay cho bữa ăn chính đồng thời cũng không nên dùng trái cây khi đã ăn no. Thời điểm để ăn trái cây tốt nhất cho mẹ bầu là sau bữa ăn 1 – 2 giờ hoặc có thể ăn hoa quả trước khi ăn cơm khoảng 1 giờ. 

Ăn gì để có canxi cho thai nhi, Trái cây giàu canxi cho bà bầu, Hóa quả bổ sung canxi cho bà bầu, Bổ sung canxi cho bà bầu

Top hoa quả bổ sung canxi cho bà bầu

– Chuối

Chuối giàu chất xơ, vitamin C, vitamin B6 và canxi,… Bởi vậy, mẹ bầu ăn chuối đều đặn sẽ giúp thai nhi cao lớn và khỏe mạnh hơn.

– Cam, quýt

Không chỉ giàu canxi cho bà bầu, cam quýt còn giàu vitamin C làm tăng sức đề kháng giúp mẹ giảm căng thẳng, mệt mỏi, bệnh tật.

– Kiwi

Kiwi là loại trái cây giàu canxi cho bà bầu! Kiwi là một trong số ít hoa quả giàu canxi tốt cho hệ xương, răng; đồng thời còn chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và chống táo bón hiệu quả.

Ăn gì để có canxi cho thai nhi, Trái cây giàu canxi cho bà bầu, Hóa quả bổ sung canxi cho bà bầu, Bổ sung canxi cho bà bầu

Hoa quả giàu vitamin và canxi rất tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi

– Dâu tây

Dâu tây vừa mọng nước có hương vị thơm ngon lại cực kỳ tốt cho cơ thể vì chứa nhiều canxi. Lượng canxi dồi dào giúp hệ xương của thai nhi được hình thành vững chắc hơn ngay khi còn ở trong bụng mẹ. Ngoài ra, dâu tây còn chứa chất xơ, vitamin C, A, E; axit folic, sắt và kẽm rất tốt cho cơ thể. Có thể mẹ chưa biết 100mg dâu tây có đến 16mg canxi đấy, rất dồi dào phải không nào?

– Lê

Lê cũng là loại trái cây giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và cả canxi,….Phụ nữ mang thai ăn nhiều lê sẽ tốt cho hệ xương, hệ tiêu hóa của mẹ và em bé và làn da cũng được cải thiện khi mang thai.

– Chà là

Mỗi ngày mẹ nên ăn 3 quả chà là để cung cấp cho bé yêu 80mg canxi giúp con khỏe mạnh mau lớn. Bà bầu nên ăn chà là vào những tháng cuối của thai kỳ để hấp thụ hết lượng canxi có trong loại quả này. 

Ăn gì để có canxi cho thai nhi, Trái cây giàu canxi cho bà bầu, Hóa quả bổ sung canxi cho bà bầu, Bổ sung canxi cho bà bầu

Trái cây giàu canxi cho bà bầu

– Mít

Mít giàu canxi trong mít giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh hơn khi mang thai. Ngoài ra, mít còn chứa nhiều vitamin A, kali, sắt, canxi,… rất tốt cho sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, giúp mẹ bầu chống lại các bệnh cảm cúm, nhiễm khuẩn rất tốt.

– Sung

Sung là loại quả cung cấp canxi cho mẹ bầu nhiều hơn cả sữa bột. Bên cạnh đó, nó còn giàu khoáng chất và các loại vitamin giúp phụ nữ mang thai thoát khỏi tình trạng loãng xương.

Hy vọng bài viết hôm nay của Danke đã giúp mẹ trả lời câu hỏi: Ăn gì để có canxi cho thai nhi? Chúc mẹ và thai nhi luôn khỏe mạnh!

>> Xem thêm:

Muốn con CAO LỚN mẹ bầu ăn gì để có canxi cho thai nhi?

5 bình luận trong “Muốn con CAO LỚN mẹ bầu ăn gì để có canxi cho thai nhi?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DANKE

Hotline: 19002157

Email: vndanke@gmail.com

Địa chỉ: Số 17/09 Đường nước Phần Lan, Phường Tứ Liên, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội.

Kết nối với chúng tôi

Bản quyền 2019 bởi Danke Group
Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Danke
Địa chỉ: Số 17 ngõ 119 Đường Nước Phần Lan, Phường Tứ Liên, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Điện thoại : 0903.173.888 – Email: vndanke@gmail.com
Mã số thuế / Mã số doanh nghiệp: 2301058938, Ngày cấp: 12/12/2018, Sở KHĐTBN